Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Hạt điều Bình Phước, đặc sản mang thương hiệu Quốc gia

Hạt điều là là nông sản không chỉ là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn là một trong những nông sản mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con khu vực các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Dak Nông, Dak Lắc, Đồng Nai, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định … Mỗi vùng hạt điều có mùi vị khác nhau, chất lượng nhân khác nhau.
Với diện tích 157.000 ha, chiếm 45% diện tích điều của cả nước và cũng chiếm trên 40% sản lượng điều thô của toàn quốc thì Bình Phước được coi là "thủ phủ” của cây điều ở Việt Nam.
  dieu-binh-phuoc-se-co-chi-dan-dia-ly-e9d32ef0dd4cf8ffdbc04696bcb7d365
So với hạt điều được trồng ở các tỉnh khác trong nước và cả các quốc gia xuất khẩu hạt điều nhiều trên thế giới ở khu vực châu Á như: Indonesia, Campuchia, Ấn Độ hay các nước châu Phi như : Be Nin, Ghana, Ivory Coast, Mozambitque, Tanzania, Guinea Bissau, Kenya, Senegal, Nigeria thì hạt điều Bình Phước được bình chọn là có vị ngon đậm đà, đứng vị trí cao trên thị trường Quốc tế.
Hạt điều Bình Phước có hàm lượng chất béo và hàm lượng đường thấp hơn so với các món ăn khác (theo nghiên cứu của Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho thấy chỉ số đường huyết của nhân điều Bình Phước chỉ 9.5 % so với glucose), ngoài ra thành phần cacrbohydrate phức tạp có lợi cho sức khỏe cao nên hạt điều Bình Phước ngon hơn, có vị bùi bùi, giòn và hương thơm đặc trưng không nhẫm lẫn vào đâu được.
Vậy làm thế nào để nhận biết hạt điều Bình Phước là đặc sản hảo hạng?
114444_slide_3
Về hình thức
Nhân hạt điều Bình Phước thường đặc ruột, hạt càng nhỏ thì ruột càng đặc. So với hạt điều Campuchia thì hạt điều Việt Nam thường nhỏ hơn nhưng nặng hơn. Tuy vậy thân hạt điều Bình Phước căng tròn.
Về màu sắc
Đặc điểm dễ nhận biết là hạt điều Bình Phước sẽ có màu vàng nhẹ đồng nhất xuyên suốt mọi vị trí của nhân.
Về mùi
Hạt điều mới sẽ luôn có mùi thơm hơn, hạng sử dụng thường là 1 năm tuy nhiên dailyhatdieu.com khuyên bạn nên sử dụng trong vòng 6 tháng kể từ ngày sản xuất thì sẽ đảm bảo được mùi thơm và chất lượng.
Về vị
Hạt điều ngon là hạt điều không tẩm ướp các hóa chất. Khi cho vào miệng, nhân bắt đầu nát ra thì vị ngọt hiện rõ, ngậy lên vị đặc trưng, hạt phải giòn, khô ráo, không dẻo, không hôi dầu, gắt cổ hay có mùi mốc.
Ngoài việc thiên nhiên ban phú Bình Phước có vùng đất đỏ Bazan màu mỡ và khí hậu thuận lợi cho việc phát triển cây điều thì cũng phải kể đến công lao những người dân nơi đây đã tích lũy thật nhiều kinh nghiệm trong kỹ thuật chế biến hạt điều rang muối để được danh tiếng  là “đặc sản ” – mang thương hiệu Quốc gia như ngày nay.
Để rõ hơn về cách chế biến hạt điều rang muối, các bạn có thể xem chia sẻ tại đây .
cach-rang-hat-dieu-voi-muoi
----------------------------------------------------------
Đến với hệ thống bán lẻ giá sỉ hạt điều chúng tôi, quý khách hàng sẽ được tư vấn nhiệt tình và ăn thử nhiều hương vị hạt điều và hạt điều rang muối khác nhau trước khi lựa chọn mua hàng.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 32 Đường số 12, Cư xá Chu Văn An, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP HCM
Hotline: 0904 432 462 (Mr. Cường) – 0908 778 049 ( Mr. Châu )
Email: dailyhatdieuvietnam@gmail.com
Website: dailyhatdieu.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hình ảnh thực tế

Hình ảnh thực tế

Chế biến hạt điều

Chế biến hạt điều
Được tạo bởi Blogger.

Fanpage facebook

Đặc sản Hạt Điều rang muối ngon © 2015 ☞ Thiết kế ღ Lăng Nhật Phong ღ và Hỗ trợ bởi CÔNG TY TNHH TMDV HOA TECHNOLOGY | Shop Web Đẹp